วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

SOMEWHERE



Somewhere ผลงานหนังเรื่องล่าสุดของผู้กำกับหญิง โซเฟีย คอปโปล่า
ซึ่งสำรวจชีวิตดาราฮอลลีวู้ดหลังผ่านพ้นช่วงชีวิตเสเพล ชนะรางวัลสิงโตทองคำจากเทศกาลหนังเมืองเวนิซครั้งที่ 67 ซึ่งประกาศผลไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010

ผลรางวัลดังกล่าวค่อนข้างสร้างความประหลาดใจเนื่องจากหนังเรื่องนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ก้ำกึ่ง ขณะที่ เควนติน ตารันติโน่ ผู้กำกับชื่อดังซึ่งเป็นประธานกรรมการตัดสินปีนี้เปิดเผยว่าคะแนนการตัดสินคราวนี้ผลเป็นเอกฉันท์

Somewhere เล่าชีวิตของ Johnny Marco (Stephen Dorff) ดาราฮอลลีวู้ดหนุ่ม ผู้ผ่านคืนวันอันหรูหรา ชีวิตของเขาติดหล่มอยู่กับปารตี้ ยา และผู้หญิงมากหน้าหลายตา ก่อนจะพบกับความเปลี่ยวเหงา เหนื่อยหน่ายในเวลาต่อมา วันหนึ่งชีวิตก็ถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อพบ Cleo ลูกสาววัย 11 ขวบที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน
หนังไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์ สังคม หรือ เหตุการณ์รายล้อมใดๆ แต่ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านมุมมองของตัวละครต่างๆ

Stephen Dorff นักแสดงที่ "Underrated" คนหนึ่งในวงการ กับบทนำ Johnny Marco  เป็น cast ที่น่าสนใจ Dorff เป็นนักแสดงฝีมือดี ที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร บทของ Marco ก็ดูใกล้เคียงกับ Dorff เพราะหลังจากแจ้งเกิดจากบทเด่น Stu Sutcliff ... Beatle คนที่ 5 ในBackbeat แล้ว Dorff มีงานออกมาสมำเสมอ แต่ก็ไม่ค่อยมีบทที่โดดเด่นเท่าไร

Ell Fanning น้องสาวของ Dakota Fanning เปล่งประกายเจิดจ้ามากในบท Cleo ลูกสาวของ Johnny ผู้ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน

Sophia ลูกสาวของผู้กำกับระดับตำนาน ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า ซึ่งโด่งดังจาก Lost in Translation สร้างหนังโดยอิงจากประสบการณ์ชีวิตของเธอเองที่วัยเด็กต้องติดตามพ่อจากโรงแรมหนึ่งไปยังอีกโรงแรม “ขอบคุณคุณพ่อสำหรับสิ่งที่สอนให้ฉันค่ะ” เธอกล่าวขณะรับรางวัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น