วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

SLEEPERS มิตรภาพที่ข้นกว่าเลือด

 
 "Shakes", Michael Sullivan, John Reilly และ Tommy Marcano เด็กชายเพื่อนตาย 4 คน ซึ่งอาศัยอยู่ใน ย่าน Hell's Kitchen, New York เด็กทั้ง 4 ไม่ได้มีครอบครัวที่รำ่รวยและอบอุ่นนัก พวกเขาเติบโตขึ้น ท่ามกลางคำสอนของบุคคลที่อยู่ตรงข้ามกัน 2 ขั้ว คือ หลวงพ่อ Bobby (Robert De Niro) พระประจำท้องถิ่น และ KIng Benny (Vittorio Gassman) มาเฟียในย่านนั้น


เด็กทั้ง 4 คนได้รับ คำสอนและทัศนคติที่ทั้งดีและแปลกประหลาด รวมทั้งหารายได้พิเศษจากคนทั้ง 2 กลุ่มนี้ไปพร้อมๆกัน โชคดีที่ทั้งพระและมาเฟีย ล้วนมีความรักอย่างจริงใจให้กับเด็กกลุ่มนี้
ฤดูร้อนของปี 1967 ในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว เด็กชาย 4 คนกับอารมณ์คึกคะนองและการตัดสินใจที่ผิดพลาด พวกเขาขโมย hotdog จากรถเข็นขาย hotdog ริมถนน เหตุการณ์สิ้นสุดลงด้วยการที่ชายคนหนึ่งต้องบาดเจ็บสาหัสปางตาย  จากการที่ รถเข็นขาย hotdog พุ่งลงมาทับร่างของเขา
เด็กทั้ง 4 ถูกตัดสินให้เข้าไปอยู่ในโรงเรียนเยาวชน Wilkinson ….สถานที่ซึ่งเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล


ที่ โรงเรียน wilkinson พวกเขาต้องเผชิญกับความโหดร้าย ของ Sean Nokes ผู้คุมวิปริตกับพวกอีก 3 คน ซึ่งทำทุกอย่างทั้งทำร้ายร่างกาย และล่วงละเมิดทางเพศ กับเด็กผู้ชายในโรงเรียน แน่นอน ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ รวมทั้งเด็กชาย 4 คนจาก Hell's Kitchen เช่นกัน...

14 ปี ต่อมา John Reilly กับ Tommy Marcano กลายเป็นสมาชิกของแก็งค์ มาเฟีย ทั้ง 2 พบกับ Sean Nokes ชายผู้เปลี่ยนชะตาชีวิตของพวกเขา ที่ร้านอาหาร Hell Kitchen ถิ่นของพวกเขาเอง ด้วยความแค้นที่ถูกฝังอยู่ในใจของทั้งคู่ John และ Tommy ไม่รีรอที่จะชำระหนี้แค้นนี้ซะ พวกเขาค่อยๆฝังกระสุนทีละนัด ทีละนัด จน Sean Nokes ตายคาที่ ณ ร้านอาหารแห่งนั้น

ทั้งสองถูกนำตัวขึ้นศาลข้อหาฆาตกรรม ซึ่งการขึ้นศาลครั้งนี้เองได้เปิดโอกาสให้ Shakes และ Michael ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และร่วมมือกันลบล้างอดีตอันแสนปวดร้าวที่ยากจะลืม…



ตัวละครเพื่อนทั้งสี่คนต่างมี Character ที่แตกต่างกัน อย่างเช่น Michael มักเป็นหัวโจกของกลุ่ม ที่หลังออกจากโรงเรียนเยาวชนเขาไม่เคยล้มเลิกความตั้งใจที่จะ "เอาคืน" ผู้คมทั้งสี่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานกี่ปีแล้วก็ตาม แตกต่างจาก Shakes ที่ดูเหมือนจะทำใจกับเหตุการณ์ฝันร้าย ณ โรงเรียนแห่งนั้น และพยายามที่จะ "ลืม" มันไปซะ ส่วน John และ Tommy กลายเป็นคนมุทะลุ ไม่ยอมใคร และทำงานให้กับแกงค์มาเฟียอย่างเต็มตัว ทั้งๆที่พวกเขาอาจจะเป็นพระ หรือศิลปินวาดรูปตามที่เคยใฝ่ฝันไว้เมื่อตอนเป็นเด็กก็ตามที

Sleepers ถ่ายทอด ผ่านสายตาของ Shakes (Lorenzo Carcaterra) หนึ่งใน 4 ตัวละครหลัก ซึ่งเป็นผู้ประพันธ์หนังสือเล่มนี้ โดยเขากล่าวว่า เรื่องรางราวเหล่านี้อิงจากชีวิตจริงของเขา
… Barri Levinson ( Rain Man) เล่าเรื่อง style เนิบนาบ แต่ ทรงพลัง ร่วมกับ casting  ที่ยอดเยี่ยม การถ่ายภาพที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตของ ผู้คนในย่าน hell kitchen ได้อย่างสวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น